Bạn có đủ 24h một ngày?

Câu trả lời ở đây thì bạn chắc cũng rõ rồi. Tất nhiên, là có rồi. Bạn, tôi hay bất kỳ ai khác đều giống nhau khi có quỹ thời gian 24 tiếng trong một ngày. Chúng ta có điểm chung rồi J. Thế nhưng, mọi người lại khác biệt nhau ở cách sử dụng thời gian của riêng mình. Một số sử dụng nó vô cùng hiệu quả bằng cách làm giàu thêm cho các giá trị của bản thân qua việc kiếm được tiền hay làm được những việc mà mình thích. Tuy nhiên, đa số, thì không. Họ luôn thấy thiếu thời gian hay bất mãn vì phải làm những việc chán ngắt, còn thừa một chút ít ỏi thời gian rảnh lại cho hết vào những hoạt động vô bổ như xem phim, ngủ nướng…



Vậy đâu là sự khác biệt?

Chìa khóa nằm ở cách thức mà bạn thực hiện! Và đây là một số điểm mấu chốt:

(1) Biết lập kế hoạch thì cuộc sống sẽ trở nên đơn giản hơn. Chỉ cần bạn bỏ ra 5 phút trước khi bước vào giấc ngủ mỗi ngày để lập kế hoạch cho ngày mới thì hiệu quả sẽ đến tức thì. Một bản kế hoạch với những việc cần thực hiện trong ngày mới và bám sát theo nó là việc mà bạn cần làm. Bạn hãy lập ra một danh sách trong đó cân bằng giữa yếu tố công việc và nghỉ ngơi. Danh sách này cần phải khả thi và chỉ nên có 1,2 nhiệm vụ “lớn” cần thực hiện mà thôi. Nếu bạn nói: “Tôi phải làm việc 10 tiếng tại công ty rồi thì còn làm được gì nữa”. Vậy hả, Không biết bạn như thế nào nhưng từ quá trình theo doi bản thân và người khác. Tôi nhận ra đa số thực sự làm việc chưa đến một nửa thời gian. Còn lại họ dành cho những việc như lướt web, tán chuyện hay đơn giản là ngồi một chỗ nhìn xung quanh mà thôi. Nếu sắp xếp tốt, bạn sẽ thấy mình có nhiều thời gian hơn nhiều.



(2) Dành thời gian cho những việc quan trọng, mang lại cho bạn niềm vui. Không lãng phí thời gian cho việc vô bổ như xem phim, đọc truyện… Đúng là những hoạt động này có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái nhưng hãy chỉ làm nó khi bạn đã hoàn thành được tất cả các nhiệm vụ chính của mình mà thôi. Bạn không muốn mình nước đến chân mới nhảy chứ? Ngoải ra, bạn cũng cần phải xác định việc nào là quan trọng việc nào thì không? Nếu bạn làm sales, gặp gỡ những khách hàng là việc cần làm hơn là ngồi chuẩn bị hay đọc lại tài liều…

(3) Cần tự tạo động lực cho bản thân. Hãy tự thưởng cho mình một thứ gì đó khi bạn làm tốt hay hoàn thành tốt kế hoạch đề ra. Một phần thưởng nhỏ sẽ là động lực để bạn hoàn thành tốt những thứ mà chính bạn đã đặt ra.

Và lời khuyên cuối cùng đó là: “Hãy làm đi và đừng có chần chứ một phút giây nào nữa”. Những sự trì hoãn sẽ mãi là trở lực để bạn có thể giành được những gì mà mình mong muốn mà thôi.

“Thực hành là người thầy tốt nhất” - Publilius Syrus -


Admin

Chào bạn, rất vui vì bạn đã ghé thăm blog của tôi. Rất mong bạn sẽ có được những kiến thức hữu ích tại đây. Chúc bạn ngày mới vui vẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét