Vài điều về nỗi buồn

Có một thời tôi sống rất thu mình. Rất ít những mối quan hệ, những cuộc trò chuyện. Vì thế, cũng chẳng có mấy thứ đem lại cho tôi cảm xúc thật sự. Tôi thấy mình là người trong bao mất rồi. Chỉ có vài thứ mà thôi thấy quan tâm. Bóng đá là 1 trong tất cả số đó. Tôi rất thích một đội bóng, đội bóng khá mạnh, họ thường quen với chiến thắng thay vì thất bại. Thế nhưng, ổn định nhưng chẳng vươn lên được đỉnh cao. Hồi đó, tôi rất ít khi bỏ lỡ những trận có đội bóng đó. Lúc không xem bóng, tôi lại lê lết trên mạng đọc các thông tin liên quan. Tôi đã dành quá nhiều tình cảm của mình cho đội bóng đó. Vì thế, họ thắng tôi vui nhưng nếu kết quả không tốt thì tôi có thể buồn nguyên cả một ngày, nóng giận với tất cả mọi thứ xung quanh. Thật tội nghiệp cho tôi. May mắn là rồi cũng đến một ngày tôi nhìn ra sự tệ hại của bản thân. Và thế là tôi thay đổi. Thay vì chỉ quan tâm đến bóng đá, tôi tìm kiếm thêm niềm vui khác. Thay vì buồn tận cùng vì một thất bại, tôi quan niệm rằng đó là cuộc sống phải có thắng có thua. Tôi sẽ không để những yếu tố khách quan làm ảnh hưởng đến tâm lý của bản thân nữa. Đến giờ tôi vẫn xem bóng đá, tất nhiên rồi, nhưng cảm xúc thì hoàn toàn bình thường. Tôi thấy vui vì điều đó.

Và rồi sang chuyện tình cảm…


Bạn buồn khi khi bị người mà mình yêu từ chối? Bạn cho rằng cô ấy là duy nhất? Bạn không quên được ư? Vậy hãy thử vài điều sau đây xem:

- Đừng coi cô ấy là duy nhất, bạn hãy thử ra ngoài và bắt chuyện với cô gái khác. Rồi bỗng chốc bạn sẽ thấy cô ấy không phải là người thú vị và duy nhất cho bạn đâu.

- Hãy làm những điều mới, điều mà bạn thích, có những mục tiêu cho riêng mình thay vì ngồi một chỗ mà buồn bực.

- Hãy tâm niệm với bản thân rằng không phải tất cả đều yêu ta được và cô ấy chỉ là một trong số đó mà thôi. Chẳng sao cả.

Tôi cũng đã từng rất buồn về những chuyện tình cảm nhưng đã vượt qua được nhanh chóng bằng một vài suy nghĩ đơn giản như trên thôi.

Bạn hãy thử và comment ở dưới kết quả của bản thân. Hoặc bạn có thể cho tôi biết cách mà bạn đã áp dụng để vượt qua nỗi buồn trong cuộc sống.

Tôi rất hoan nghênh và cảm ơn bạn.

Admin

Chào bạn, rất vui vì bạn đã ghé thăm blog của tôi. Rất mong bạn sẽ có được những kiến thức hữu ích tại đây. Chúc bạn ngày mới vui vẻ.

1 nhận xét:

  1. mik cũng thấy chán cảnh người trong bao lắm rồi. mik con một quá " bị " chiều vs là 1 "mọt sách" nên cuộc sống rất tẻ nhạt. sắp tới mik sẽ phải thay đổi thôi, kiểu này k ổn chút nào.

    Trả lờiXóa