Lời mở đầu cuốn ebook: "Làm đàn ông"

Trước khi bắt đầu bước vào nội dung của cuốn sách này, bạn hãy dừng lại một chút và nghe tôi kể 3 câu chuyện sau. Bạn hãy xem những câu chuyện mà tôi kể và dành vài phút suy nghĩ về nó nhé.

Câu chuyện 1: H là sinh viên một trường đại học. Từ nhỏ đến giờ, H có thích vài người nhưng chưa từng thổ lộ với họ nên tất cả đều là yêu đơn phương và không thành công. Rồi một ngày, H gặp A – một cô nàng trong cùng câu lạc bộ. H thấy A dù chưa hoàn hảo nhưng phù hợp với những yêu cầu của mình cho một người bạn gái. H quyết tâm sẽ theo đuổi A. Cậu làm theo đúng quy trình mà cậu thấy các anh bạn mình thường áp dụng. Cậu bắt đầu bằng việc xin số điện thoại và tiếp đó nhắn tin, gọi điện, chat facebook mỗi ngày. H thấy khả quan khi A rất nhiệt tình trả lời tin nhắn của H và hai người thường trò chuyện đến đêm. Nghĩ “con mồi” đã cắn câu, H sướng phát điên và ngày càng đầu tư hơn vào A. Hai người bắt đầu đi chơi riêng, Sau vài buổi đi chơi nữa, cậu quyết định tỏ tình, tuy nhiên, thật thất vọng khi A bảo cần thêm thời gian và bây giờ cô chỉ coi H là bạn. H vò đầu bứt tai cay đắng, không hiểu sao mình lại thất bại. Nghĩ đến khoảng thời gian vui vẻ của hai người, H thấy mình phải quyết tâm hơn vì cậu nghĩ có lẽ mình chưa đủ quan tâm đến A. Từ đây, cậu nhắn tin cho A mỗi ngày, ở bên cạnh A nhiều nhất có thể, tự nguyện làm mọi việc cho A. Mặc dù A trả lời tin nhắn của H ngày một hời hợt hơn  nhưng mỗi lúc đó cậu chỉ nghĩ rằng “A là người phù hợp nhất” nên cậu lại tiếp tục. Đợi một khoảng thời gian sau, thấy đủ lâu, cậu tiếp tục tỏ tình nhưng lại thất bại lần này lại một lý do khác. H trở nên tức giận và nói vài câu không hay với A. Rồi cậu về nhà và lại suy nghĩ thấy có lỗi. Không muốn mất A, cậu lại rối rít đi xin lỗi. A bỏ qua cho cậu nhưng hai người không còn thân thiết như trước nữa. H sau nhiều lần cố gắng thấy chán nản. Bẵng đi một thời gian, A có người yêu mới là bạn mới quen được gần 1 tháng. H thất vọng vô cùng và buồn trong một thời gian rất dài.

Câu chuyên 2: T và M học cùng lớp với nhau. T thích M ngay từ lần đầu tiên gặp mặt vì bạn xinh xắn và hát hay. Do hai người có nhiều điểm chung và có nhiều cơ hội tiếp xúc nên hai người nhanh chóng trở thành bạn thân của nhau. Dù tình cảm khá lớn nhưng T không thổ lộ vì sợ M không còn nói chuyện với mình nữa. Vậy là cậu ở bên M mọi lúc mà M cần, nghe M kể mọi chuyện về cuộc sống và cả về các chàng trai đang tán tỉnh M. Rồi M có bạn trai, T đau khổ vô cùng nhưng không dám nói, chỉ lẳng lặng đau khổ. T thầm trách M vì có bạn trai mà không quan tâm đến mình… Rồi mấy tháng sau, M chia tay bạn trai và tìm đến T chia sẻ. T lại lặng lẽ ở bên dù có rất nhiều cơ hội nhưng cậu còn chẳng dám nắm tay M chứ đừng nói là tỏ tình. Lặng lẽ như vậy bên M vài năm, T biết sẽ chẳng đi đến đâu nên quyết định rời xa M và mất một thời gian rất lâu sau mới quên được.

Câu chuyện 3: Q và L yêu nhau được hơn 6 tháng rồi. Thời gian đầu, hai người rất vui vẻ bên nhau. Tuy nhiên, sau khoảng 2 tháng, Q thấy L không dành nhiều thời gian cho mình như trước và ít trả lời điện thoại hơn. Q cảm thấy khó chịu và bắt đầu tìm cách kiểm soát L. Q tra hỏi L mỗi khi cô không trả lời điện thoại. Q khó chịu khi thấy L đi với con trai khác và thường xuyên kiểm tra điện thoại L. Cảm thấy ngột ngạt, L quyết định chia tay. Q khóc lóc, van xin nên L thương tình quay lại. Được một thời gian, đâu lại vào đấy. Hai người tiếp tục chia tay rồi quay lại thêm vài lần. Nhưng rồi không chịu được “nhiệt” từ Q, lần này L quyết tâm chia tay cắt đứt mọi liên lạc dù Q chơi lại bài van xin nài nỉ. Sau đó, L nhanh chóng có bạn trai. Q chìm trong nước mắt.



Chắc các bạn cũng thấy những câu chuyện mà tôi kể ở trên quen thuộc với mình. Dù có lẽ là không giống hoàn toàn nhưng cũng phải đến trên 50%. Tôi biết chứ vì tôi cũng từng trải qua những chuyện như trên rồi và tôi cũng thấy không ít người cũng gặp trường hợp giống như vậy. Cái cảm giác thất bại khi bạn đã đặt quá nhiều thứ vào nó thì thật là tệ. Nhiều khi thất bại, tôi nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ hiểu hết được phụ nữ (cái này thì đúng vì bây giờ tôi vẫn chưa hiểu hết được họ) và nhiều khi tính đến chuyện đi tu cho rảnh (cuối cùng lại thất bại vì không ăn chay được). Và rồi trong nỗi cô đơn tột cùng, tôi quyết định tìm hiểu về cách thức để thành công với phụ nữ. Thật không ngờ, có rất nhiều nguồn thông tin từ những người đi trước, những tài liệu với vô số lời khuyên và khái niệm tôi không hề biết tới. Tôi hăng say tìm hiểu và chợt nhận ra những suy nghĩ trước đây của mình về phụ nữ là hoàn toàn sai lầm.. Tôi lại thấy thương cho những người con gái đã phải chịu đựng mình trước đây và nhận ra đây là thời điểm mình phải thay đổi không chỉ để thành công không chỉ với phụ nữ mà còn thành công trong cuộc sống nữa. Theo thời gian, dù thấy mình còn rất nhiều thiếu sót nhưng tôi cảm nhận được mình đang tiến gần hơn đến mẫu người đàn ông mà mình muốn trở thành. 

Và tôi muốn chia sẻ những tìm hiểu và trải nghiệm của mình vào ebook này cho tất cả những chàng trai còn đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và chuyện tình cảm. Nếu bạn có quyết tâm cũng như đã sẵn sảng thực hiện, bạn chắc chắn sẽ cải thiện bản thân một cách không ngờ.

Admin

Chào bạn, rất vui vì bạn đã ghé thăm blog của tôi. Rất mong bạn sẽ có được những kiến thức hữu ích tại đây. Chúc bạn ngày mới vui vẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét